การจัดการศึกษาระดับประถมศึกษา
3. วิชาภาษาอังกฤษ-จัดคาบเรียนดังนี้
ป.1-ป.3 English 6 คาบ
ป.4 English (Global) 4 คาบ Grammar and writing 4 คาบ
ป.5-ป.6 English 6 คาบ
4. การจัดการเรียนรู้แบบคู่ขนานและการสอนเสริมเป็นสองภาษา เนื่องจากกลุ่มสาระการเรียนรู้บางกลุ่มสาระมีเนื้อหาที่เป็นสากลและเป็นไทย ดังนั้นเพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้และทักษะตรงตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนจัดให้นักเรียนได้เรียนรู้แบบคู่ขนานจากครูต่างชาติและจากครูไทย ในวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โดยมีรายละเอียดดังนี้
วิชาวิทยาศาสตร์ จัดการสอนโดยครูต่างชาติโดยใช้หลักสูตรของ Cambridge ในเนื้อหาหลัก และครูไทยสอนเสริมบางเนื้อหา ดังนี้
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 เรียน Science 5 คาบ เรียนวิทยาศาสตร์/STEM/เทคโนโลยี 4 คาบ
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรียน Science 4 คาบ เรียนวิทยาศาสตร์/STEM/เทคโนโลยี 4 คาบ
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 เรียน Science 6 คาบ เรียนวิทยาศาสตร์/STEAM/เทคโนโลยี 4 คาบ
ปรับปรุงหลักสูตรการศึกษา ปีการศึกษา 2561 ตามคำสั่งของกระทรวงศึกษาธิการให้ปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เป็นกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
วิชาคณิตศาสตร์ จัดการสอนโดยครูต่างชาติโดยใช้หลักสูตรของ Cambridge สอนเนื้อหาหลัก และครูไทยสอนเสริมบางเนื้อหาดังนี้
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 เรียน Mathematics 5 คาบ เรียนคณิต 2 คาบ จินตคณิต 0.5 คาบ
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรียน Mathematics 4 คาบ เรียนคณิต 2 คาบ คณิต (เสริม) 1 คาบ
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 เรียน Mathematics 6 คาบ เรียนคณิต 2 คาบ คณิต (เสริม) 1 คาบ
เป้าหมายการสอน คือ การพัฒนาทั้งทักษะคณิตศาสตร์เป็นภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ และครูคนไทยสอนเสริมเนื้อหาสาระที่เป็นไทย อาทิ ค่าเงินบาท มาตรการวัดของไทย ฯลฯ เฉพาะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 มีครูพิเศษ(Tutor) เชี่ยวชาญการสอนคณิตศาสตร์มาสอนคู่กับครูคณิตศาสตร์ของโรงเรียน เพื่อให้ครูผู้สอนสามารถดูแลและพัฒนานักเรียนเป็นรายบุคคลได้มากขึ้น และเพื่อเตรียมพร้อมนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 สำหรับการทดสอบ O-Net และการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
5. รายวิชาเพิ่มเติม ภาษาจีน จัดหลักสูตรสถานศึกษาโดยใช้หลักสูตรภาษาจีนของ True click life นำมาพัฒนาให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน รวมทั้งมีโครงการในการพัฒนาหลักสูตรให้เข้มข้นขึ้น เพื่อให้นักเรียนมีพื้นฐานภาษาจีนที่เหมาะสมกับระดับวัยและสามารถต่อยอดการเรียนรู้ในระดับมัธยมศึกษา
6. การจัดกิจกรรมนักเรียน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักเรียน ดังนี้
6.1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 มีกิจกรรมว่ายน้ำ และ STEM
6.2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 STEM
6.3 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 เลือกเรียนกิจกรรมชมรม(Club)
สำหรับกิจกรรมชมรม/Club ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 นั้น นักเรียนสามารถเลือกและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมด้วยตนเอง โดยเป้าหมายกิจกรรม คือ 1) การส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คือ ความสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข สามารถพึ่งตนเอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ใฝ่รู้ และเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง 2) เพื่อส่งเสริมกลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก
7. การเรียนรู้ STEM เป็นกิจกรรม DIY (Do it Yourself) ที่บูรณาการการเรียนรู้ (Science, Technology, Engineering, Mathematics) เพื่อเสริมทักษะการขั้นสูง กระบวนการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ กระบวนการทำงานกลุ่ม และการสืบค้น เป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีมของคณะครูไทยLBS, ครู Edukids และครูต่างชาติสอน science เพื่อครอบคลุมมาตรฐานของหลักสูตรสถานศึกษา
ส่วนการเรียนรู้ STEM นั้น เป็นกิจกรรมDIY(Do it Yourself) ที่บูรณาการการเรียนรู้ (Science, Technology, Engineering, Mathematics) เพื่อเสริมทักษะการขั้นสูง กระบวนการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ กระบวนการทำงานกลุ่ม และการสืบค้น เป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีมของคณะครูไทยLBS, ครู Edukids และครูต่างชาติสอน science เพื่อครอบคลุมมาตรฐานของหลักสูตรสถานศึกษา
8. การสอน STEAM Education ที่ใช้ Coding AI IoT (AI-Artificial Intelligence IoT-Internet of Things) ในอดีต Maker หรือ นักประดิษฐ์หรือนักสร้างนวัตกรรม ควรมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ กลไก ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิกส์ แต่เมื่อเข้าสู่ยุคของ สมองกลฝังตัว และ 5G นักประดิษฐ์ ต้องเพิ่มทักษะทางด้าน Coding AI IoT เข้ามาเพื่อสร้างงานประดิษฐ์หรือนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเก็บข้อมูล Data Science รับส่งข้อมูล และประมวลผลข้อมูลผ่านเครือข่าย หรือการเพิ่มความฉลาด หรือการตัดสินใจในการทำงานได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้น STEAM Education ซึ่งเป็นแนวทางการจัดการศึกษาที่บูรณาการความรู้ที่เน้นการนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน จึงจำเป็นต้องเรียนรู้หรือสามารถบูรณาการความรู้ Coding AI IoT เข้ามาสู่กิจกรรมสะเต็มศึกษา เพื่อทำให้การแก้ปัญหา หรือ การบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหานำไปสู่ผลผลิตใหม่ที่มีประโยชน์ต่อชีวิตได้อย่างแท้จริง
9. การสอนจินตคณิต เริ่มเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลักสูตรจินตคณิต เป็นการสอนโดยใช้นิ้วมือ ใช้ตัวเลข ใช้ลูกคิด เป็นสื่อและอุปกรณ์ในการสอน เป็นการพัฒนาเซลล์สมองทั้งสองซีกให้มีความสมดุล ทั้งซีกซ้ายและขวา ฝึกสมาธิของผู้เรียน การจดจ่อ การใช้สายตา ฝึกการฟังจะทำให้ผู้เรียนสามารถคิดเลขในจินตนาการได้ มีทักษะในการคิดเลขได้เร็ว